[INFOGRAPHIC] Những xu hướng nào sẽ chi phối ngành ô tô trong năm 2022?

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung; Giá xe mới tăng cao; Sự phổ biến của hình thức mua ô tô trực tuyến… được dự đoán sẽ chi phối thị trường ô tô trong năm 2022.

Sau một năm bị phủ bóng bởi tình trạng thiếu hụt chip , nhiều nhà máy phải đóng cửa và giá ô tô tăng chóng mặt, rất nhiều xu hướng được dự đoán sẽ chi phối thị trường ô tô trong năm 2022.

Năm 2021, các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới đã sản xuất ít hơn dự kiến năm ngoái khoảng 8 triệu chiếc do tình trạng thiếu hụt nguồn cung. Kể cả khi sản lượng phục hồi, các nhà phân phối cũng không thể ngay lập tức dự trữ được lượng hàng trong kho như trước.

Tại thị trường trong nước, dù được được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất lắp ráp trong nước cùng với các hãng xe nhập khẩu chủ động giảm tương đương trong tháng 12 để kích cầu tiêu dùng, nhưng khép lại năm 2021 thị trường ô tô Việt Nam có tăng trưởng nhưng không đột biến.

[INFOGRAPHIC] Những xu hướng nào sẽ chi phối ngành ô tô trong năm 2022? - Ảnh 1.
Theo VTV

SCC được vinh danh "Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm Việt Nam"

Được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp được yêu thích năm 2025 và Top 1 nhà sản xuất hóa mỹ phẩm tại Việt Nam” do CareerViet tổ chức bình chọn, Công ty cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) tự hào khi đây không chỉ là sự ghi nhận của cộng đồng người tiêu dùng, mà còn khẳng định bản lĩnh và triết lý phát triển bền vững mà doanh nghiệp đã kiên định theo đuổi suốt nhiều năm qua.

Hàng Việt lên sàn: Niềm tin tiêu dùng là đáp án

Sau hơn 15 năm phát động, phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã trở thành động lực quan trọng để doanh nghiệp trong nước khẳng định vị thế ngay trên “sân nhà”. Nếu như trước đây, hàng Việt chủ yếu hiện diện ở chợ truyền thống và siêu thị, thì nay thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành kênh phân phối tiềm năng, giúp sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng. Tuy nhiên, để phong trào này tiếp tục phát huy sức mạnh, vấn đề chất lượng và sự đồng bộ trong triển khai là yếu tố sống còn.

Bộ Nông nghiệp và Môi trường: Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản 9 tháng đầu năm đạt 52,31 tỷ USD

Tại họp báo thường kỳ ngày 6/10 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT), Thứ trưởng Phùng Đức Tiến nhận định, những kết quả đạt được trong 9 tháng đầu năm 2025 cho thấy nông nghiệp vẫn là trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế, góp phần quan trọng vào tăng trưởng chung, ổn định kinh tế vĩ mô và an sinh xã hội.

Video